Lượt xem: 695

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Sóc Trăng kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu

Sau khi có ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, người tiêu dùng có tâm lý hoang mang, nên lượng người mua sắm các mặt hàng thiết yếu tăng. Do vậy, sáng ngày 6-7, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu ở chợ Phường 2 và chợ Bông Sen, Phường 6, thành phố Sóc Trăng.

 


Kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu tại chợ Phường 2, thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Qua kiểm tra thực tế, tình hình chung ở các chợ, việc buôn bán vẫn ổn định, các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt heo, cá, rau, củ, quả vẫn giữ ở mức bình ổn, một số mặt hàng có tăng nhẹ như mì gói, trứng vịt, nhưng nhìn chung không có hiện tượng đầu cơ, tăng giá. Theo đó, gạo tài nguyên 19.000 đồng/kg, gạo thơm ngon 16.000 đồng/kg, thịt heo nạc có giá dao động 110.000 đồng đến 130.000 đồng/kg tùy loại; trứng vịt giá dao động từ 32.000 đồng đến 35.000 tùy kích cỡ…

    Theo chị Nguyễn Thị Cúc - tiểu thương chợ Phường 2, thành phố Sóc Trăng, những ngày qua chỉ có mặt hàng thịt heo và mì gói là được người tiêu dùng mua nhiều, còn lại các mặt hàng khác bán bình thường.

    Còn chị Quách Minh Ngọc - tiểu thương chợ Bông Sen, Phường 6, thành phố Sóc Trăng cho biết: Hiện nay, các cơ sở đều chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, nên người tiêu dùng không nên lo ngại; riêng mặt hàng mì gói dù có hút hàng nhưng không đến nỗi phải thiếu.

    Đoàn kiểm tra liên ngành cũng nhắc nhở các hộ tiểu thương cần niêm yết giá các mặt hàng, bán đúng giá, không găm hàng, nhằm tránh gây hoang mang trong dư luận.

    Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó trưởng Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng thông tin: Bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu, Phòng Kinh tế cũng vận động các cơ sở kinh doanh tích trữ hàng hóa, bình ổn giá, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn. Đồng thời, thành phố cũng thông tin địa chỉ các cơ sở kinh doanh tham gia bình ổn giá trên các kênh thông tin đại chúng để mọi người dân thành phố biết và mua sắm theo nhu cầu.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8016
  • Trong tuần: 78,723
  • Tất cả: 11,802,043